Menu
AI Stocks Thailand, หุ้น AI, Top AI Stocks, หุ้นปัญญาประดิษฐ์, AI trends, หุ้น Microsoft, หุ้น Nvidia, Advanced Micro Devices, Salesforce, การลงทุนหุ้น AI, Accenture, CrowdsStrike, Arista Networks

หุ้น AI ที่คุณต้องรู้จัก: การวิเคราะห์จาก AMD ถึง Microsoft

Headline By มิ.ย. 25, 2024 No Comments

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว data-espresso ทุกคน! 😄 วันนี้ผมมีเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้ฟังกันอีกแล้วครับ

เมื่อวานนี้ ผมนั่งจิบกาแฟอยู่ที่ร้านประจำ แล้วได้ยินคุณลุงโต๊ะข้างๆ คุยกันเรื่องหุ้น AI อย่างออกรส ผมเลยแอบฟังไปด้วย (อย่าบอกใครนะครับ 🤫) แต่พอฟังไปสักพัก ก็รู้สึกว่า… เอ๊ะ! ทำไมคุณลุงถึงพูดถึงแต่ชื่อบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft กับ Nvidia ล่ะ?

ผมเลยนึกขึ้นได้ว่า หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักหุ้น AI ตัวอื่นๆ ที่น่าสนใจ วันนี้เลยอยากจะพาทุกคนมารู้จักกับหุ้น AI ที่น่าจับตามองกันสักหน่อย 🧐

เริ่มกันที่ Advanced Micro Devices หรือ AMD กันก่อนเลยครับ บริษัทนี้อาจจะไม่ได้ดังเท่า Nvidia แต่เชื่อผมเถอะครับว่าเขาก็เป็นผู้เล่นสำคัญในวงการ AI เหมือนกัน AMD กำลังพัฒนาชิปประมวลผล AI ที่ทรงพลังมากๆ ถ้าเทียบกับการแข่งขันในสนามกีฬา AMD ก็เหมือนนักวิ่งที่กำลังวิ่งไล่ตาม Nvidia อย่างกระชั้นชิดเลยล่ะครับ 💪

ต่อมาเรามารู้จักกับ Accenture หรือ ACN กันบ้าง บริษัทนี้อาจจะไม่ได้ผลิตฮาร์ดแวร์ แต่เขาเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้าน AI กับบริษัทต่างๆ ทั่วโลก ลองนึกภาพว่า Accenture เป็นเหมือนโค้ชมือฉมังที่คอยแนะนำทีมฟุตบอลว่าควรจะเล่นยังไงให้ชนะ แต่แทนที่จะเป็นฟุตบอล ก็เป็นการแนะนำวิธีใช้ AI ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง 🏆

Salesforce หรือ CRM ก็เป็นอีกหนึ่งหุ้น AI ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน บริษัทนี้เน้นการนำ AI มาใช้ในระบบ CRM หรือการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ถ้าเปรียบเทียบกับร้านกาแฟ Salesforce ก็เหมือนบาริสต้าที่จำได้ว่าลูกค้าแต่ละคนชอบกาแฟแบบไหน แล้วชงให้ถูกใจทุกครั้งเลยล่ะครับ ☕️

แล้วก็อย่าลืม CrowdStrike (CRWD) บริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ใช้ AI ในการป้องกันภัยคุกคามต่างๆ เปรียบเสมือนยามรักษาความปลอดภัยที่มีตาทิพย์ สามารถมองเห็นภัยที่มนุษย์ธรรมดามองไม่เห็น 🦸‍♂️

Arista Networks (ANET) ก็เป็นอีกหนึ่งชื่อที่น่าจับตา บริษัทนี้ทำระบบเครือข่ายที่รองรับการประมวลผล AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าเปรียบ AI เป็นรถแข่ง Arista ก็คือสนามแข่งที่ทำให้รถวิ่งได้เร็วที่สุดนั่นเอง 🏎️

ทีนี้ ผมขอพูดถึงยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft (MSFT) สักหน่อย ที่กำลังเป็นที่จับตามองในวงการ AI เพราะการลงทุนอย่างหนักใน OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT ถ้า AI เป็นอาณาจักร Microsoft ก็คงเป็นเหมือนกษัตริย์ที่กำลังขยายอาณาเขตอย่างรวดเร็วเลยล่ะครับ 👑

สุดท้าย ก็ต้องพูดถึง Nvidia (NVDA) ที่ครองแชมป์หุ้น AI อยู่ในตอนนี้ ด้วยชิป GPU ที่เป็นหัวใจสำคัญของการประมวลผล AI Nvidia เปรียบเสมือนโรงงานที่ผลิตเครื่องยนต์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนต้องการ 🚗⚡

จากที่ผมได้เล่ามาทั้งหมดนี้ ผมหวังว่าทุกคนจะได้เห็นภาพรวมของหุ้น AI ที่น่าสนใจมากขึ้นนะครับ แต่อย่าลืมว่า การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง อย่าเพิ่งรีบร้อนเอาเงินเก็บทั้งหมดไปลงทุนเชียวล่ะ 😅

ข้อคิดที่ผมได้จากการศึกษาเรื่องนี้คือ วงการ AI กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีบริษัทหลากหลายที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด ไม่ต่างจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเลยทีเดียว แต่ละบริษัทก็มีจุดแข็งที่แตกต่างกันไป

สุดท้ายนี้ ผมอยากฝากไว้ว่า การลงทุนในหุ้น AI ก็เหมือนกับการเดิมพันอนาคต เราต้องศึกษาข้อมูลให้ดี และเลือกลงทุนอย่างชาญฉลาด เพราะใครจะรู้ล่ะครับ วันหนึ่งเราอาจจะได้เห็น AI เปลี่ยนโลกไปอย่างที่เราคาดไม่ถึงก็ได้ 🌍🚀

#AIStocks #หุ้นAI #TopAIStocks #หุ้นปัญญาประดิษฐ์ #AItrends #การลงทุนหุ้นAI

อย่าลืมติดตาม data-espresso.com เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AI และเทคโนโลยีล้ำๆ อื่นๆ อีกเพียบนะครับ! แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ! 👋😊

Keywords:
AI Stocks Thailand, หุ้น AI, Top AI Stocks, หุ้นปัญญาประดิษฐ์, AI trends, หุ้น Microsoft, หุ้น Nvidia, Advanced Micro Devices, Salesforce, การลงทุนหุ้น AI, Accenture, CrowdsStrike, Arista Networks
.
Reference:

AI Stocks: Tech Giants, Cloud Titans, Chipmakers Battle For An Edge

Author

AI Specialist, Data Engineer, Data Strategist, Data Scientist

No Comments

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

หนังสือใหม่มาแล้ว!  "คู่มือการทำงานงานยุค AI: 50 Prompts พิชิตความสำเร็จด้วย ChatGPT" 

X