Menu

เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Meta รุ่นใหม่ ใช้ AI ได้แล้ว

Headline By เม.ย. 25, 2024 No Comments

🕶️ เมื่อพูดถึงแว่นตาอัจฉริยะ หลายคนคงนึกถึง Google Glass ที่เคยสร้างกระแสฮือฮาเมื่อหลายปีก่อน แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ Meta ร่วมมือกับ Ray-Ban กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดนี้ ด้วยการเปิดตัว Ray-Ban Meta Smart Glasses รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับ AI แบบ Multimodal ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานแว่นตาอัจฉริยะไปอย่างสิ้นเชิง

☕️☕️☕️

📊 จากข้อมูลของ The Verge ระบุว่า Ray-Ban Meta Smart Glasses รุ่นก่อนหน้านี้ที่เปิดตัวเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว แม้จะมาพร้อมกับฟีเจอร์การถ่ายภาพและคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ยังขาดจุดขายสำคัญอย่าง AI ที่จะมาช่วยเพิ่มความสามารถให้กับแว่นตาอัจฉริยะ ซึ่ง Meta ได้ตอบโจทย์ความต้องการนี้ ด้วยการเปิดตัวโปรแกรม Early Access ให้ผู้ใช้งานบางกลุ่มได้ทดลองใช้งาน AI บน Ray-Ban Meta Smart Glasses มาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนที่ตอนนี้จะเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าถึงได้แล้ว

☕️☕️☕️

🌿 ความสามารถของ AI บน Ray-Ban Meta Smart Glasses นั้นน่าทึ่งมาก คุณสามารถถามคำถามง่ายๆ เช่น “นี่คือต้นไม้อะไร” หรือ “ช่วยแปลป้ายนี้เป็นภาษาอื่นหน่อย” แล้ว AI จะใช้กล้องและไมโครโฟนบนแว่นตาวิเคราะห์สิ่งที่คุณกำลังมองและได้ยิน แล้วให้คำตอบกลับมาทันที ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการท่องเที่ยวในต่างแดน นอกจากนี้ AI ยังสามารถแนะนำคำบรรยายใต้ภาพ หรือให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังมองอยู่ได้อีกด้วย


☕️☕️☕️

👥 อย่างไรก็ตาม ความสามารถของ AI บน Ray-Ban Meta Smart Glasses ก็อาจสร้างความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวให้กับคนรอบข้างได้เช่นกัน จากประสบการณ์ของนักรีวิวจาก Wired ที่ระบุว่า เมื่อเขาอธิบายเกี่ยวกับความสามารถในการบันทึกวิดีโอแบบแอบถ่ายของแว่นตานี้ให้เพื่อนๆ ฟัง ปฏิกิริยาตอบรับที่ได้คือความรู้สึกไม่สบายใจที่จะอยู่ต่อหน้ากล้องที่ซ่อนอยู่ แม้จะมีไฟ LED บอกสถานะการทำงานของกล้อง แต่ก็เล็กจนมองไม่ค่อยเห็น ทำให้การสวมใส่แว่นตานี้ในที่สาธารณะอาจสร้างความระแวงจากคนรอบข้างได้

☕️☕️☕️

💡 สำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี AI และอยากได้แว่นตาอัจฉริยะไว้ใช้งาน Ray-Ban Meta Smart Glasses ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ด้วยดีไซน์ที่สวยงามจาก Ray-Ban หูฟังคุณภาพเสียงดีเยี่ยม กล้องความละเอียดสูง และที่สำคัญคือ AI ผู้ช่วยอัจฉริยะที่พร้อมตอบคำถามคุณได้ตลอดเวลาแต่ก็ต้องระวังเรื่องมารยาทในการใช้งานและเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้อื่นด้วย ถึงอย่างนั้น ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง $299 Ray-Ban Meta Smart Glasses ก็ถือว่าคุ้มค่ากับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะได้รับอย่างแน่นอน

Hashtags
  • #RayBanMeta
  • #SmartGlasses
  • #AIGlasses
  • #WearableTech
  • #AugmentedReality
  • #PrivacyMatters
  • #DataSecurity
  • #FutureOfEyewear

ที่มา
Reference

.

Author

Data Engineer, Data Strategist, Data Analyst, Data Scientist

No Comments

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *