Menu

ตัวอย่างการนำ โมเดลภาษา Llama ไปใช้ในธุรกิจ

Generative AI By พ.ค. 08, 2024 No Comments

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน 😄 วันนี้เรามาคุยกันถึงเรื่องที่กำลังฮอตฮิตในโลกธุรกิจ นั่นก็คือ Meta Llama นั่นเอง! 🔥


Meta Llama คือชุดโมเดล AI ภาษาขนาดใหญ่แบบโอเพ่นซอร์สของ Meta หรือ Facebook ที่กำลังสร้างคลื่นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา การสื่อสารผ่านวิดีโอ การวิจัย และการแพทย์ 🌍

เมื่อไม่นานมานี้ Meta ได้ แชร์เรื่องราวการนำโมเดลภาษา Llama ไปปรับใช้หรือ fine-tune นำไปใช้กับงานเฉพาะทาง มีที่น่าสนใจที่ผมสรุปมาให้อ่านวันนี้ครับ

🎓 ปฏิวัติการศึกษาด้วย MathGPT

Mathpresso สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการศึกษาจากเกาหลีใต้ ร่วมกับ QANDA ได้นำ Llama 2 มาใช้ในการสร้าง MathGPT ซึ่งเป็น AI ที่มีความสามารถทางคณิตศาสตร์ที่แม่นยำและทรงพลัง 💪 ช่วยให้นักเรียนเข้าถึงเนื้อหาการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ปรับให้เข้ากับบริบทท้องถิ่นได้อย่างยืดหยุ่น

🎥 Zoom AI Companion เพื่อนคู่ใจในที่ทำงาน

Zoom ได้ใช้ Llama 2 ในการสร้าง AI Companion ผู้ช่วยอัจฉริยะที่คอยสรุปประเด็นสำคัญจากการประชุม ให้คำแนะนำในการนำเสนอ และช่วยตอบข้อความใน Zoom Team Chat ให้คุณ 🤖 ทำให้การทำงานง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

🩺 Meditron ผู้ช่วยทางการแพทย์สำหรับพื้นที่ขาดแคลน

นักวิจัยจาก EPFL และ Yale ได้ปรับ Llama 2 ให้กลายเป็น Meditron ชุดโมเดล AI ที่ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ในการวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ด้อยบริการ 🌍 เพื่อสร้างการเข้าถึงความรู้ทางการแพทย์อย่างเท่าเทียม

.


เห็นไหมล่ะครับว่า Meta Llama นั้นไม่ได้มีดีแค่ในแอปและเทคโนโลยีของ Meta เท่านั้น แต่ยังช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้ใช้ประโยชน์จากโมเดลเหล่านี้ในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตผู้คนอีกด้วย 🌟


ถ้าอยากเป็นผู้ชนะในเกมธุรกิจยุคใหม่ล่ะก็ อย่ากลัวที่จะเปิดใจรับเทคโนโลยีอย่าง AI เข้ามาเป็นตัวช่วย เพราะมันอาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่พาธุรกิจของคุณก้าวไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว! 🚀


มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ไปด้วยกันนะครับ อย่าลืมติดตามเรื่องราวของ Meta Llama และนวัตกรรม AI อื่น ๆ ที่จะมาถึงในอนาคตกันด้วยล่ะ 😉


#MetaLlama #AIinBusiness #NoFearOfChange

Author

Data Engineer, Data Strategist, Data Analyst, Data Scientist

No Comments

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *