แอปพลิเคชันผู้สูงอายุ, พัฒนาแอปผู้สูงอายุ, ใช้ ChatGPT เพื่อการเขียนโค้ด, Senior Programming Network, แอปจดบันทึกการปัสสาวะ, Suzuki แอปพลิเคชัน, แอปจำสิ่งของก่อนออกจากบ้าน, การเขียนโค้ดหลังเกษียณ

คุณปู่ญี่ปุ่นวัย 89 ใช้ ChatGPT พัฒนาแอป iPhone สำหรับผู้สูงอายุ 11 แอป

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว data-espresso ทุกคน! วันนี้ผมมีเรื่องราวสุดประทับใจมาเล่าให้ฟังกัน เป็นเรื่องที่ทำให้ผมต้องอมยิ้มไปตลอดทั้งวันเลยล่ะ 😊

เมื่อวานนี้ ผมได้อ่านข่าวเกี่ยวกับคุณปู่ชาวญี่ปุ่นวัย 89 ปี ชื่อ Tomiji Suzuki ที่ใช้ ChatGPT มาช่วยพัฒนาแอปพลิเคชัน iPhone สำหรับผู้สูงอายุถึง 11 แอป! 🎉 แค่ได้ยินก็รู้สึกทึ่งแล้วใช่ไหมล่ะครับ

ผมนึกย้อนไปถึงตอนที่ผมเริ่มเรียนรู้การเขียนโค้ดครั้งแรก มันช่างยากเย็นเหลือเกิน แต่คุณปู่ Suzuki นี่สิครับ ท่านใช้ ChatGPT ถามคำถามไปกว่า 1,000 ข้อ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนโค้ดของตัวเอง นี่ขนาดอายุ 89 แล้วนะครับ ผมว่านี่แหละคือ “ไม่มีคำว่าสายเกินไป” ที่แท้จริง 💪

แต่รู้ไหมครับว่าอะไรที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุด? คุณปู่ Suzuki บอกว่าอายุของท่านเป็นข้อได้เปรียบในการเข้าใจความต้องการของผู้สูงอายุ และสร้างแอปที่ตอบโจทย์พวกเขาจริงๆ

ลองนึกภาพตามผมนะครับ คุณปู่วัย 89 นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ กำลังคุยกับ ChatGPT เพื่อสร้างแอป “บันทึกการปัสสาวะ” 🚽 ฟังดูตลกนิดๆ ใช่ไหมครับ? แต่นี่แหละครับ คือสิ่งที่ผู้สูงอายุต้องการจริงๆ และแอปนี้ก็ได้รับความนิยมมาก มียอดดาวน์โหลดถึง 30 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยที่ไม่ต้องทำการตลาดเลย!

อีกแอปหนึ่งที่ผมชอบมากๆ คือแอป “จำสิ่งของก่อนออกจากบ้าน” ที่แสดงสไลด์โชว์รายการสิ่งของที่ต้องพกติดตัว ผมเองก็ขี้ลืมเหมือนกัน บางทีออกจากบ้านมาแล้วนึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าสตางค์ 😅 ถ้ามีแอปแบบนี้คงดีไม่น้อย

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ คุณปู่ Suzuki เป็นส่วนหนึ่งของ Senior Programming Network (SPN) ซึ่งเป็นเครือข่ายที่สนับสนุนให้ผู้สูงอายุพัฒนาแอปและใช้เครื่องมือ AI ในการทำงาน ผู้ก่อตั้ง SPN คุณ Katsushiro Koizumi เชื่อว่าผู้สูงอายุและ AI มีเคมีที่เข้ากันได้ดี และสามารถสร้างแอปที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้สูงวัยได้

ผมคิดว่านี่เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ ของการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ก็สามารถเรียนรู้และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้เสมอ

คุณปู่ Suzuki ยังบอกอีกว่า การพัฒนาแอปหลังเกษียณเป็นประสบการณ์ที่สนุกและเติมเต็มชีวิต ผมเองก็อยากจะชวนทุกคนลองหาสิ่งใหม่ๆ ทำกันนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนโค้ด หรืออะไรก็ตามที่คุณสนใจ อย่าปล่อยให้อายุมาเป็นอุปสรรค!

สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าเรื่องราวของคุณปู่ Suzuki จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนนะครับ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ก็สามารถเริ่มต้นเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้เสมอ และใครจะรู้ล่ะครับ บางทีคุณอาจจะเป็นผู้พัฒนาแอปสุดเจ๋งคนต่อไปก็ได้! 🚀

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ ขอบคุณที่ติดตาม data-espresso ครับ!

#แอปพลิเคชันผู้สูงอายุ #พัฒนาแอปผู้สูงอายุ #ใช้ChatGPTเพื่อการเขียนโค้ด #SeniorProgrammingNetwork #แอปจดบันทึกการปัสสาวะ #Suzukiแอปพลิเคชัน #แอปจำสิ่งของก่อนออกจากบ้าน #การเขียนโค้ดหลังเกษียณ

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับ Big Data และ Digital Technology อื่นๆ ได้ที่ data-espresso.com นะครับ!

Keywords:
แอปพลิเคชันผู้สูงอายุ, พัฒนาแอปผู้สูงอายุ, ใช้ ChatGPT เพื่อการเขียนโค้ด, Senior Programming Network, แอปจดบันทึกการปัสสาวะ, Suzuki แอปพลิเคชัน, แอปจำสิ่งของก่อนออกจากบ้าน, การเขียนโค้ดหลังเกษียณ
.
Reference:
https://tech.hindustantimes.com/mobile/news/89yearold-japanese-uses-chatgpt-to-improve-11-free-iphone-apps-that-he-created-after-retirement-71718169808889.html

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *